Cách sử dụng File mẫu bảng thanh toán tiền lương trên excel (phần 1)

mẫu bảng thanh toán tiền lương qđ 15, qđ 48 cham cong mau bang thanh toan tien luong tu dong tren excel

Cách sử dụng File mẫu bảng thanh toán tiền lương trên excel (phần 1)

File mẫu bảng thanh toán tiền lương tự động trên excel được ad chia sẻ trong tháng 03/0215. Tuy nhiên vì một số lý do nên ad chưa kịp up phần hướng dẫn sử dụng file. Như đã hứa với các bạn, hôm nay ad xin hướng dẫn các bạn sử dụng phần mềm chấm công, tính lương trên excel được chia sẻ bởi Mạng xã hội học excel.

1. Mẫu bảng thanh toán tiền lương bằng excel có những phần nào

Đây là file chấm công, tính lương theo ngày, do đó những bạn nào muốn chấm công theo giờ, theo ca có thể tham khảo file của ad để làm nếu cần gấp. Nếu không gấp thì có thể quay lại website sau, ad sẽ sớm có bài viết về chấm công theo ca và giờ hoặc theo một chỉ tiêu nào đó mà ad biết 😛  hoặc có bạn yêu cầu.

bang cham cong tren excel bảng chấm công trên excel bảng lương bằng excel

Click hình để download phần mềm tính lương – chấm công nhé.

 

– Trang chủ

– Thông báo phiên bản bạn đang sử dụng

– Bảng chấm công theo ngày

– Bảng thanh toán tiền lương tự động

– Danh sách nhân viên

– Thông tin doanh nghiệp

– Phiếu lương

– Theo dõi tạm ứng lương

– Lịch từ 2005 đến 2016

– Một số bài viết hay trên mạng xã hội học excel

2. Cách cập nhật file mẫu bảng thanh toán tiền lương bằng excel

2.1. Khai báo thông tin cho file mẫu bảng thanh toán tiền lương bằng excel

Bước khai báo thông tin ban đầu rất quan trọng bởi nó chứa những thông tin cơ bản nhất của một file tính hoặc phần mềm. Bước khai báo vào các danh mục giúp tiết kiệm thời gian và hạn chế sai sót – không phải nhập lại nhiều lần các thông tin lặp lại.

a/ Khai báo cáo thông tin doanh nghiệp và năm tài chính

Đây là phần bắt buộc khi bắt đầu làm mẫu bảng thanh toán tiền lương đấy bạn nhé:

– Các thông tin cơ bản về doanh nghiệp: Tên, địa chỉ, mã số thuế

– Nhân sự liên quan tới chấm công, tính lương: Giám đốc, kế toán trưởng, người lập, …

– Kỳ tính lương: Năm, tháng, số ngày công, ngày bắt đầu và ngày kết thúc của kỳ tính lương.

b/ Khai báo danh mục nhân viên

Danh mục nhân viên có những thông tin cơ bản cần phải nhập như sau: Mã nhân viên, Tên nhân viên, Chức vụ, Phòng ban, Lương cơ bản.

Ngoài ra, chúng ta có thể thêm các chỉ tiêu khác tùy thuộc vào từng công ty, từng ngành nghề ví dụ như: Mã số thuế cá nhân, lương đóng bảo hiểm, phụ cấp trách nhiệm,…

Danh mục nhân viên rất quan trọng bởi các thông tin này sẽ được dùng đi dùng lại ở phần bảng chấm công và mẫu bảng thanh toán tiền lương. Do đó, bạn nên cập nhật phần này một cách cẩn thận nhé.

2.2. Cập nhật ngày công vào bảng chấm công excel

– Cột Họ Tên và Chức vụ sẽ tự động được cập nhật từ Danh mục nhân viên nên không cần cập nhật 2 cột này.

– Phần tiêu đề “Các ngày trong tháng/ thứ trong tuần” sẽ tự động được cập nhật theo như dữ liệu trong phần khai báo thông tin Kỳ tính lương ở phần 2.1

– Bạn cập nhật ngày công bằng cách đánh dấu “x” vào từng ngày tương ứng với từng nhân viên. Hoặc bạn có thể chấm công bằng giấy và cập nhật vào phần mềm chấm công vào cuối tháng.

– Nếu ngày nào đó nhân viên không đi làm thì bạn cần xem mã lý do nghỉ việc của nhân viên ở phía dưới bảng chấm công để tick tương ứng. Ví dụ như: Con ốm thì bạn tick “CO”, Nghỉ bù tương ứng với “LĐ”. Bạn có thể thay đổi mã lý do theo ý bạn trong phiên bản miễn phí.

– Căn cứ vào những thông tin khai báo ở trên, thì phần “Quy ra công” sẽ tự động thống kê số ngày công, số ngày nghỉ… để phục vụ cho việc tính lương ở bên bảng thanh toán lương.

2.3. Tính lương trong mẫu bảng thanh toán tiền lương tự động

Đúng nghĩa với từ tự động ad sử dụng để nói về phần mềm này. Phần tính lương bạn không cần phải làm gì cả. Trừ trường hợp bạn muốn thay đổi form mẫu biểu đề phù hợp với mục đích sử dụng của công ty.

– Tự động cập nhật họ tên, chức vụ,…

– Tự động lấy lương cơ bản, tổng số ngày công và tính tiền lương theo ngày công, tiền cơm, phụ cấp,…

– Tiếp đến là tính thu nhập tính thuế thu nhập cá nhân.

– Cuối cùng là tính lương thực lĩnh của tháng.

2.4. In phiếu lương nhân viên

Căn cứ vào thông tin lương được tính toán tại bảng thanh toán tiền lương nhân viên.

Bạn chỉ cần chọn Mã số nhân viên trong danh sách số xuống khi bạn click vào hình vuông bên góc phải của ô mã số nhân viên. Phần mềm tự động điền mọi thông tin về lương liên quan đến nhân viên có mã số đó để điền vào phiếu lương.

Việc còn lại của bạn chỉ là in phiếu lương của nhân viên đó ra.

Phiếu lương nhân viên trong file mẫu bảng thanh toán tiền lương này đươc lập làm 2 liên. Phiếu lương được thiết kế để bạn có thể in gọn gàng trong một tờ A4 cho cả 2 liên. Cùng với đó là vạch phân cách giữa 2 liên giúp bạn dễ dàng cắt thành 2 liên rời.

Để luôn cập nhật kiến thức về Excel – Bạn nên đăng ký nhận bài viết mới qua email nhé:

Click để đăng ký

Lưu ý: Sau khi đăng ký, bạn hãy vào email vừa đăng ký để xác nhận đăng ký (Có thể thư kích hoạt bị rơi vào hòm thư spam – bạn hãy vào hòm thư spam để kiểm tra nhé)

Hoặc like fanpage của Mạng xã hội học exel tại đây


thichthiclick

No Responses

Leave a Reply

Time limit is exhausted. Please reload CAPTCHA.