Gộp Ô trong Excel – Tạo tiêu đề báo cáo trên Excel

Gộp ô trong excel có khó không?

Không hề khó tí nào!

Video hướng dẫn cách gộp ô dưới đây của ad sẽ giúp các bạn làm được ngay và luôn. Ngoài ra, ad còn chia sẻ với các bạn về cách trình bày tiêu đề báo cáo trong excel.

Cuối cùng là cách tìm biểu tượng gộp ô ở các phiên bản khác nhau của excel. Nào, hãy bắt đầu thôi!

 

Gộp ô trong Excel hay còn gọi là Trộn ô/ Hòa ô trong Excel.

Thông thường khi chúng ta làm báo cáo trên Excel, Word hay thậm chí Powerpoint mà có liên quan đến bảng biểu, thì mọi bảng biểu đều có phần tiêu đề cột và thường thì tiêu đề cột sẽ có 2 dòng và có những chỉ tiêu lớn và chỉ tiêu con. Khi đó chỉ tiêu lớn sẽ được căn chính giữa các chỉ tiêu con và để làm được điều đó thì việc gộp ô trong excel sẽ giúp chúng ta rất rất nhiều.

Ở Video hướng dẫn ở trên, tôi đã hướng dẫn các bạn Gộp ô trong excel 2010, về cơ bản thì việc gộp ô trong Excel có nguyên tắc giống nhau:

Nguyên tắc gộp ô trong excel:

– Trọn các ô liên tục để để gộp thành một ô (Bôi đen)

– Tìm đến biểu tượng gộp ô trên thanh công cụ hoặc thanh ribbon (có một số cách khác nhưng đây là cách gộp ô nhanh nhất)

– Kích chọn biểu tượng đó và thế là đã xong các ô chúng ta chọn đã được gộp vào làm 01 ô.

 

Tên tiếng anh của chức năng gộp ô trong excel là: Merge and Center

Bây giờ chúng ta hãy cùng xem cách tìm biểu tượng Gộp ô trong Excel trên các phiên bản khác nhau nhé:

1/ Gộp ô trong Excel 2003 (Hòa ô – Trộn ô trong excel 2003)

gop-o-trong-excel-2003

2/ Hòa ô trong Excel 2007

gop-o-trong-excel-2007

3/ Gộp ô trong Excel 2010

gộp ô trong excel, gop o trong excel

4/ Cách Gộp ô trong Excel 2013

gop o trong excel 2013 - hoa o trong excel 2013

 

Leave a Reply

Time limit is exhausted. Please reload CAPTCHA.