Cách lặp lại tiêu đề trong excel 2003 2007 2010 2013. Ad đã quay lại video và hình ảnh hướng dẫn chi tiết cách lặp lại dòng tiêu đề báo cáo trong excel để các bạn dễ dàng tiếp nhận được kiến thức. Nếu thấy hay thì các bạn đừng quên bấm nút like ở bên trái để ủng hộ ad nhé.
1. Hướng dẫn cách lặp lại tiêu đề trong excel bằng hình ảnh
Chắc bạn cũng biết rằng excel là một công cụ rất mạnh trong việc quản lý dữ liệu dưới dạng bảng biểu. Mà bảng biểu thì phải có các dòng tiêu đề. Hầu hết các bảng dữ liệu như:
- Bảng lương nhân viên,
- Bảng tổng kết điểm thi của một trường,
- Báo cáo nghiên cứu thị trường,
- Sổ nhật ký chung, chi tiết tài khoản, sổ nhật ký đặc biệt,… trong kế toán
- và nhiều loại báo cáo khác
Chúng có một điểm chung: danh sách gồm hàng trăm thậm chí hàng nghìn dòng dữ liệu. Khi in ra bản cứng (giấy) thì danh sách dữ liệu này sẽ trải dài trên nhiều trang A4. Vậy làm thế nào để hiển thị dòng tiêu đề của báo cáo ở mọi trang in.
Nếu đây đúng là vấn đề bạn đang gặp phải, thì đừng quá lo lắng nhé. Ad sẽ bày cho các bạn 3 bước đơn giản để xử lý triệt để khó khăn của bạn.
Cách lặp lại tiêu đề trong excel 2007 (áp dụng được cho excel 2010 2013)
Xét ví dụ dưới đây, ad đang tiến hành in sổ nhật ký chung để hoàn thiện hệ thống sổ sách kế toán năm 2016. Vấn đề là sổ nhật ký của ad có tới hơn 1000 dòng, khi in nó lên tới hơn 100 trang A4. Khi in theo cách thông thường thì chỉ có mỗi trang đầu tiên có tiêu đề :(. Vậy ad phải tìm cách để lặp lại dòng tiêu đề: Dòng số 7 và 8 như hình dưới thì sổ kế toán của ad mới đáp ứng yêu cầu.
Cách làm như sau các bạn nhé (Đối với excel 2007 2010 2013)
- Bước 1: Chọn Page layout trên thanh ribbon
- Bước 2: Chọn Print titles
- Bước 3: Dùng chuột để click vào phần “Rows to repeat at top”; sau đó chọn toàn bộ dòng 7 và dòng 8. Sau khi chọn thành công dòng 7 và 8 thì địa chỉ của 2 dòng này được tự động thêm vào box “rows to repeat at top” như sau: $7:$8. Ngoài ra còn một dấu hiệu nhận biết khác đó là có một đường kẻ đứt bao quanh vùng ô chứa 2 dòng 7 và 8. Bạn tham khảo hình ở dưới để thấy được toàn bộ 3 bước trên nhé.
- Bước 4: Nhấn OK để hoàn tất việc lặp lại dòng tiêu đề khi in báo cáo trong excel
Cách lặp lại tiêu đề trong excel 2003
Đối với excel 2003 thao tác lặp lại dòng tiêu đề cũng không có gì khó, chỉ hơi khác so với excel 2007 2010 2013 một chút ở phần gọi ra box “rows to repeat at top”.
- Bước 1: Chọn file >> Page setup
- Bước 2: Chọn thẻ “Sheet” trong cửa sổ Page setup vừa hiện ra
- Bước 3: Chọn dòng cần lặp lại trong box “Rows to repeat at top” giống như hướng dẫn ở trên của ad đối với excel 2007.
Bạn thấy không nào, thật quá dễ dàng.
2. Video hướng dẫn cách lặp lại dòng tiêu đề trong excel
Trong trường hợp bạn muốn xem cả video hướng dẫn cách lặp dòng tiêu đề thì bạn hãy tham khảo video dưới đây. Video ad ghi đã lâu nên không tránh khỏi việc có những đoạn không chuyên nghiệp :). Các bạn thông cảm cho ad nhé.
Lưu ý:
Sau khi lặp lại dòng tiêu đề bằng tính năng repeat rows at top: Tính năng này chỉ phát huy tác dụng khi in; khi bạn xem báo cáo ở dạng thông thường của excel thì bạn sẽ không thấy sự khác biệt nào.
3. Cách bỏ lặp lại tiêu đề trong excel (xoá dòng tiêu đề)
Rất dễ dàng để xoá bỏ dòng tiêu đề lặp lại trong excel. Các thao tác gần như tương tự với việc bạn tiến hành lặp lại tiêu đề khi in trong excel.
- Bước 1: Mở cửa sổ Page setup và chọn thẻ sheet
- Bước 2: Xoá phần đang có trong box “rows to repeat at top”
- Bước 3: Nhấn ok để hoàn tất việc xoá bỏ dòng tiêu đề lặp lại khi in trong excel
Để luôn cập nhật kiến thức về Excel – Bạn nên đăng ký nhận bài viết mới qua email nhé:
Lưu ý: Sau khi đăng ký, bạn hãy vào email vừa đăng ký để xác nhận đăng ký (Có thể thư kích hoạt bị rơi vào hòm thư spam – bạn hãy vào hòm thư spam để kiểm tra nhé)