Thầy Trường sẽ hướng dẫn các bạn cách in nhiều sheet trong excel 2010 2007 2013 trong vài phút. In tất cả các sheet/ toàn bộ các sheet hay in cả workbook đều là một.
=> Xem thêm:
- Cách chèn nhiều sheet trong nháy mắt
- Cách xóa nhiều sheet trong excel
Tuy nhiên, code là dành cho những ai muốn làm những nhu cầu rất đặc biệt. Trên 95% người dùng không cần tới code để nhiều sheet do đó, Trường sẽ cập nhật code in các sheet sau nhé.
1. Cách chọn nhiều sheet trong excel
Để in được nhiều sheet thì các bạn cần phải biết cách chọn nhiều sheet trong excel đã.
Cách chọn nhiều sheet như sau:
– Dùng phím Shift và chuột
Trong file ở hình dưới đây Trường có 6 sheet và để chọn từ sheet 1 tới sheet 3 ta làm như sau:
+ B1: Chọn sheet 1
+ B2: Nhấn và giữ phím Shift
+ B3: Dùng chuột chọn sheet 3 là xong
Sau khi chọn, màu nền của các sheet được chọn sẽ bị mờ hơn các sheet không được chọn.
– Dùng phím Ctrl và chuột
Cách này khá linh hoạt và tiện lợi nhưng rất ít người biết nó tồn tại để mà dùng trong công việc hàng ngày.
Cách làm như sau:
+ B1: Nhấn Ctrl và Giữ
+ B2: Dùng chuột chọn các sheet ta cần
Các bạn để ý hình trên sẽ thấy các sheet được chọn là các sheet có màu nền của tên sheet bị mờ: Sheet 1, 3, 5, 6
2. Cách in nhiều sheet trong excel/ In tất cả các sheet trong excel/ In toàn bộ sheet
Sau khi các bạn biết cách chọn nhiều sheet trong excel rồi thì việc in nhiều sheet hay toàn bộ sheet quá đơn giản.
B1: Chọn các sheet cần in
B2: Nhấn Ctrl + P
B3: Định dạng trang in, khổ giấy,… rồi nhấn Print là xong
Các bạn lưu ý khi xem ở chế độ Print preview (xem trước khi in) các bạn sẽ view được các sheet đã chọn có được in không.
Như vậy, Trường đã hướng dẫn xong các bạn cách in nhiều sheet trong excel.
Hi vọng rằng, thủ thuật excel nhỏ này sẽ giúp được nhiều bạn trong công việc hàng ngày.
Và mong rằng các bạn luôn ủng hộ Trường và Webkynang.vn
Thân,
Truongpx – Admin Webkynang.vn
Cảm ơn anh rất nhiều, bài viết rất hữu ích. Chúc anh đạt nhiều thành công hơn nữa!
cảm ơn Vinh nhiều nhé, mong bạn luôn ủng hộ Trường và blog excel
tks thầy trường. mong sắp tới thầy up 1 số bài excel tổng hợp để cho mn thực hành nhé . nếu có thể thầy gửi vào email nguyenhuuphuoc4440@gmail.com để e thực hành nhé
Chào Thầy Trường, các bước như trên là Thầy hướng dẫn in tất cả các trang trong sheet 1,2,3. Nhưng cho em hỏi, giả sử em có 1 file trong đó có 2 sheet và em muốn in 1 trang đầu của sheet 1, 1 trang đầu của sheet 2 thì làm như thế nào? (1 sheet của em gồm nhiều trang). Xin cám ơn Thầy
Bạn nên set vùng in cho mỗi sheet chỉ áp dụng cho trang đầu tiên. Như vậy khi in sẽ lần lượt lấy các trang 1 của cac sheet.