Căn lề trong excel việc cần thiết nên làm.
Để trình bày một văn bản đẹp, thì phải sắp xếp bố cục nội dung hợp lý, căn lề trái phải, trên, dưới trang. Viêc căn lề trang hầu như thường làm trong word, nhưng không hẳn chỉ ở trong word mà còn ở trong excel. Vậy căn lề trong excel như thế nào?
Tại sao lại phải căn lề trong excel?
Để in ra một bảng tài liệu excel đẹp, không chỉ cần nội dung,mà còn cần cách trình bày hợp lý. Cách trình bày sắp xếp đẹp mắt, thu hút người xem hơn là nội dung hay mà cách trình bày không đẹp. Việc căn lề trước khi in tài liệu là điều cần thiết.
Vậy căn lề trong excel làm như thế nào?
Việc căn lề trong excel và word có gì giống và khác nhau không, cùng thực hiện xem nhé. Căn lề trong excel thực hiện được trên tất cả các bản
Sau đây là các bước thực hiện căn lề trong excel:
Bước 1: Mở file excel mà bạn muốn căn lề, chỉnh sửa tài liệu trước khi in. Chọn file trên thanh ribbon, hộp thoại xuất hiện, chọn options.
Hộp thoại Options xuất hiện, chọn Advanced, kéo đến phần Display. Trong phần Display đổi sang Centimeters. Sau khi đổi song chọn OK.
Bước 2: Chọn Page Layout trên thanh ribbon, tiếp đến chọn Margins, click chọn Custom Margins.
Sau khi chọn Custom Margins xuất hiện hộp thoại, Page Setup ở đó bạn có thể tùy chỉnh kích thước, độ dài, rộng của trang mà bạn muốn.
Tùy chọn kích thước lề trên dưới theo ý bạn, nhấn chọn Ok.
Như vậy bạn đã hoàn thành các bước căn lề trong excel trước khi in tài liệu ra
Căn lề mặc định trong excel
Căn lề mặc định trong excel 2010
Hiển thị thông số căn lề chuẩn trong excel: bạn có thể xem tại list mặc định khi:
Chọn Page Layout trên thanh ribbon,tiếp đến chọn Margins, click chọn Custom Margins
Mặc định trong excel sẽ luôn đặt ở chế độ Normal, các thông số như hình trên.
Chế độ mặc định trang in bao giờ cũng để chế độ in Letter
Đối với một file excel bạn nhận từ người khác, có thể đã bị chỉnh mất các chế độ mặc định này.
Để định dạng trang in trong excel 2010 hay các phiên bản excel cao hơn, thấp hơn. Bạn vẫn vào Page Layout/tiếp đến chọn Margins, click chọn Custom Margins
Chọn Print Preview để xem và chỉnh trực tiếp chế độ trang in.
Lúc này có thể chỉnh trang in để in hết khổ giấy A4 trong excel: Kéo sát lề trên, dưới, 2 bên trái phải bạn nhé.