Phần mềm tính lương làm thêm giờ bằng excel: ngày nghỉ, ngày lễ, ngày thường
Phần mềm tính lương làm thêm giờ có bảng chấm công người đi làm thêm giờ, bảng tính lương làm thêm giờ sẽ tự động tính toán số giờ làm thêm, quy ra tiền dựa trên chính sách của công ty. Ad hi vọng phần mềm sẽ giúp các bạn xử lý tốt công việc của mình.
1. Giới thiệu phần mềm tính lương làm thêm giờ bằng excel.
Phần mềm gồm các phần sau:
1.1. Thẻ “Home”
Thẻ “Home” là nơi cập nhật thông tin doanh nghiệp và một số dòng giới thiệu về excel.webkynang.vn
1.2. Thẻ “Chấm công”
Bảng theo dõi làm thêm giờ được phân
Đây là nơi bạn tiến hành chấm công làm thêm giờ cho nhân viên. Phần mềm sẽ tự động tính toán, qui đổi từ số giờ làm việc bình thường ra số giờ tính lương làm thêm giờ. Tính toán số giờ phụ trội của làm thêm giờ, tính lương làm thêm giờ dựa trên chính sách của công ty. Cập nhật chính sách tính lương làm thêm giờ trong phần danh mục của Bảng tính lương làm thêm giờ.
1.3. Thẻ “Báo cáo”
Căn cứ trên bảng theo dõi làm thêm giờ theo ca, theo ngày thường, ngày lễ hay ngày nghỉ mà chúng ta cập nhật bên phần chấm công. Phần mềm tự động tính toán và tổng hợp vào phần báo cáo với chức năng:
- Chọn ngày bắt đầu và ngày kết thúc của kỳ báo cáo
- Phần mềm tính lương làm thêm giờ của từng nhân viên trong khoảng thời gian được chọn ở trên.
Như vậy, khi làm bảng lương hàng tháng thì ta chọn ngày đầu tháng và cuối tháng để xác định lương làm thêm giờ của từng nhân viên trong tháng đó. Hoặc khi muốn xem trong 1 năm có nhân viên nào có số giờ làm thêm qui đổi lớn hơn 200 không thì chỉ việc chọn thời gian ngày đầu năm, cuối năm và nhìn xem nhân viên nào bị bôi đỏ. Nhân viên bị bôi đỏ chính là điều chúng ta muốn. Với phiên bản tính phí chúng ta có thể dễ dàng thay đổi hạn mức tổng số giờ này để tiện quản lý cho doanh nghiệp mình
1.4. Thẻ “DSNV”
Bạn cập nhật danh sách nhân viên của công ty tại đây với lương cơ bản là phần bắt buộc, còn các chỉ tiêu khác thì tùy bạn thêm hoặc không thêm.
1.5. Thẻ “Danh mục”
Đây là một trong những phần quan trọng của phần mềm tính lương làm thêm giờ bằng excel. Tại đây chúng ta cập nhật các chính sách liên quan đến bảng tính lương làm thêm giờ như:
– Danh mục ngày nghỉ lễ
– Danh mục ngày làm việc
– Danh mục ca làm việc
– Danh mục % lương làm thêm giờ
1.6. Thẻ “Hướng dẫn”
Bạn xem phần hướng dẫn sử dụng file ở đây, cộng với đó ở phần bên trái là thông tin về phiên bản cũng như bí danh của tác giả.
2. Link download phần mềm tính lương làm thêm giờ bằng excel
Lưu ý: Phiên bản miễn phí này chỉ dành cho doanh nghiệp nhỏ với số lượng nhân viên ít. Liên hệ webkynang.vn@gmail.com khi công ty bạn có nhiều nhân viên.
Click like 1 trong 3 nút để download dưới đây là bạn tải được phần mềm về rồi nhé.
Để luôn cập nhật kiến thức về Excel – Bạn nên đăng ký nhận bài viết mới qua email nhé:
Lưu ý: Sau khi đăng ký, bạn hãy vào email vừa đăng ký để xác nhận đăng ký (Có thể thư kích hoạt bị rơi vào hòm thư spam – bạn hãy vào hòm thư spam để kiểm tra nhé)
add ơi cho mình hỏi là 1 ng chưa biết gì về VBA như mình thì sau bao lâu có thể viết đc phần mềm tính lương như file mẫu của add. Excel mình cũng biết tương đối rồi!