Wpro.vn - #1 Về phần mềm/ File Excel

Tràn chữ trong excel 2007 – Cách sửa lỗi chữ tràn ô trong excel 2007

Làm thế nào để sửa lỗi tràn chữ trong excel – hướng dẫn chi tiết cách chống tràn ô chữ trong excel 2003 excel 2007 2010 2013.

1. Ví dụ lỗi Tràn chữ trong excel

Đối với các bảng biểu trong excel, luôn cần có tiêu đề từng cột. Độ rộng của các cột thường không thể để quá rộng được, lý do:

  • Để cột rộng quá nhìn tổng quan bảng biểu sẽ không được bắt mắt
  • Nếu có 10 -> 20 cột, mà không kiểm soát độ rộng cột thì thường sẽ không in được toàn bộ các cột.

Do đó, chúng ta cần phải căn chỉnh độ rộng của cột ở mức độ vừa phải để nhìn vừa đẹp và có thể in toàn bộ bảng biểu.

Tuy nhiên, chúng ta sẽ gắp vấn đề với TÊN CỘT (tiêu đề các cột) trong các bảng biểu. Khi độ rộng của cột không quá lớn, thì tiêu đề các cột sẽ bị ẩn đi khi tiêu đề có từ 3 hoặc 4 chữ trở lên. Bạn xem ví dụ về Danh sách nhân viên sau sẽ dễ dàng hình dung hơn nhé:

chong tran tru trong excel, tràn chữ trong excel 2007

Khi đó chúng ta phải biết cách “chống tràn chữ trong excel”, và kết quả chúng ta thu được như sau:

chong tran tru trong excel 0

  • Độ rộng không thay đổi
  • Tiêu đề các cột không bị che/ ẩn

2. Vậy làm thế nào để chống tràn chữ trong excel?

Chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé

Bước 1: Chọn ô hoặc vùng ô muốn thiết lập tùy chọn Chống tràn chữ trong excel

chong chan tru trong excel 1

Bước 2: Click vào “Wrap text” trong thẻ/ tab “Home” như hình dưới đây

chong tran tru trong excel 2

Bước 3: Kết quả của việc nhấn nút “wrapt text” và định dạng sau wrap text

chong tran tru trong excel 2

Sau khi wrap text thì chữ đã không còn tràn sang ô khác nữa.

3. Định dạng sau khi sữa lỗi tràn chữ trong excel

Tuy nhiên, format của bảng biểu vẫn chưa được như ta mong muốn. Tại đây chúng ta cần định dạng cho phần tiêu đề để chúng trở nên đẹp và chuyên nghiệp.

Cách làm như sau:

Giữ nguyên việc chọn (phủ đen) vùng tiêu đề sau khi wrap text và chọn:

  • Bôi đậm: click chuột vào chữ “B” hoặc nhấn tổ hợp phím “Ctrl + B”
  • Chọn căn giữa trên và giữa:

Sau khi thực hiện 2 thao tác định dạng trên, chúng ta được bảng biểu như hình phía dưới.

chong chan tru trong excel 4

Lưu ý: Sau khi chúng ta chọn nút định dạng nào thì nút đó sẽ sáng lên giống như hình ở trên, có 4 nút sáng:

  • Wrapt text
  • Bôi đậm
  • Chỉnh giữa trái phải
  • Chỉnh giữa trên dưới

chong tran tru trong excel 2

Để hủy định dạng nào đó, chúng ta chỉ cần kích chuột vào nút tương ứng là được.